Trending:

Thứ Năm, 1 tháng 9, 2011

Google: Nếu mạo danh thì tốt nhất không nên dùng Google+

Những chia sẻ thú vị từ cựu chủ tịch của Google, ông Eric Schmidt.
Mới đây, mạng xã hội Google+ đã yêu cầu hơn 20 triệu thành viên của họ, chỉ sử dụng tên thật cho tài khoản. Google đã đưa ra những lý giải rằng, việc sử dụng thông tin chính xác, giúp cho họ quản lý dễ dàng hơn và nhờ đó có thể phát triển các tính năng khác trong tương lai. Còn xét về góc độ người dùng, thì chính sách này giúp ngăn chặn được các tài khoản giả mạo, bảo vệ các thành viên khỏi các vụ lừa đảo.
 
Tất nhiên về phía người dùng cũng đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về quý định này. Phần lớn thành viên tâm sự họ cảm thấy bất an khi phải chia sẻ quá nhiều thông tin về bản thân trên internet. 


Chỉ một thời gian ngắn, sau khi thông tin được công bố, trên G+ đã dấy lên một làn sóng phản đối và thất vọng về quy định trên. Trước độ nóng của chinh sách này, phóng viên Andy Carvin đã có được những chia sẻ thú vị từ cựu chủ tịch của Google ông Eric Schmidt: “Google+ trước tiên được chúng tôi xây dựng như một dịch vụ nhận diện. Về cơ bản, nếu mọi thành viên sử dụng tên thật để đăng nhập vào G+, thì trong tương lai chúng tôi sẽ cung cấp được nhiều sản phẩm tốt hơn”. 

Ông còn nhấn mạnh thêm: “Nếu thực sự các bạn không thích quy định này, theo tôi cách tốt nhất là bạn nên từ bỏ G+. Chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng mạng xã hội, nhưng sử dụng hay không là quyền ở bạn”. Trong thời gian tới, thành viên của G+ sẽ có 4 ngày để sửa chữa lại thông tin trong hồ sơ. Nếu sau khoảng thời gian này, Google phát hiện ra bạn đang sử dụng tên giả, tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn. Đây không phải là lần đầu tiên vấn đề sử dụng thông tin thật trên mạng xã hội được đề cập tới. 

Cách đây không lâu, giám đốc tiếp thị của Facebook Randi Zuckerberg cũng đã từng đề xuất chính sách này trong một buổi thảo luận, được tổ chức bởi tạp chí Marie Claire Magazine. Trong buổi thảo luận này ông Schimidt cũng đã có những ý kiến ủng hộ quan điểm của Zuckerberg. Nói là làm, ngay sau đó Google đã nhanh tay hơn Facebook trong việc áp dụng chinh sách này. Nếu thành công, G+ có thể đạt được những lợi thế nhất định trước ông lớn Facebook, còn không đây có thể là một quyết định thất bại nhất của mạng xã hội non trẻ này?

Tham khảo: Mashable 

0 nhận xét bài “Google: Nếu mạo danh thì tốt nhất không nên dùng Google+”

Đăng nhận xét

All Rights Reserved ICTWORLD