Trending:

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

9 câu chuyện tiếp thị thành công trên Facebook đáng học hỏi (Phần cuối)

 Nếu bạn đã từng hứng thú với các câu chuyện tiếp thị thành công trên Facebook mà lần trước chúng tôi đã giới thiệu, thì bạn không nên bỏ qua phần cuối này, với 3 câu chuyện thành công rất đáng để bạn học hỏi. Mời bạn cùng theo dõi.
7. Toll Booth Saddle Shop
Toll Booth Saddle Shop là một cửa hàng cung ứng ngựa ở Mt.Holly, NJ (vùng ngoại ô Philadelphia). Doanh nghiệp nhỏ này đã xây dựng một lượng fan trung thành bằng cách sử dụng vài chiến lược thông minh của Facebook.

Thiết kế trang Welcome của Toll Booth rất phù hợp cho những người yêu ngựa.
Trang Facebook của Toll Booth có tính tương tác rất lớn, cho phép khách hàng chia sẻ với bạn bè của họ những thứ họ thích. Ngoài ra Toll Booth cũng cung cấp thêm một tiện ích : tự động giảm giá 10% khi bạn mua sắm trong cửa hàng trên Facebook của họ. Đó quả là một số tiền rất dễ dàng để có được.

Hãy xem cách họ thực hiên mua sắm trên mạng xã hội.
Trên trang welcome của Toll Booth, họ cũng khuyến khích bạn đăng kí email, họ giải thích cho bạn lí do tại sao. Họ thực hiện điều đó một cách dễ dàng bằng cách sử dụng một ứng dụng iFrame, ứng dụng liên kết danh sách của họ với “Danh sách cố định” của Facebook.

Tích hợp với danh sách email một các dễ dàng thông qua một ứng dụng.
Toll Booth Saddle Shop biến trang Facebook của họ thành môt trang giải trí vui nhộn bằng cách kết hợp một loạt các thước phim hài hước về những chú ngựa mỗi tuần. Đây là một chiến lược tuyệt vời để thu hút và giữ chân sự quan tâm của khách hàng mọi lứa tuổi. Nhiều bậc cha mẹ thích mua sắm ở những nơi mà những đứa trẻ của họ thích thú. Vì thế, chiến lược trên của Toll Booth quả là một chiến lược tuyệt vời.

Những thước phim hài hước.

Những thước phim hài hước.
Bí quyết:
1. Sử dụng FACEBOOK Places
2. Giảm giá cho fans của bạn
3. Đưa những thước phim hài hước lên trang Facebook của bạn.
8. Threadless
Threadlees là một công ty thiết kế và bán áo phông chủ yếu qua mạng. Họ mời các nghệ sỹ thiết kế áo T-shirt và sau đó bán sản phẩm được người hâm mộ lựa chọn. Bạn có thể hình dung là fan của họ đã tham gia đông đảo thế nào.
Một công ty thiết kế nên tận dụng khả năng đồ họa của mình để làm cho trang web thú vị. Threadless đã làm được điều này bằng cách thường xuyên thay đổi hình ảnh, dải ảnh và thay đổi ảnh hồ sơ cá nhân liên tục.

Đồ họa tuyệt vời làm nổi bật trang web của bạn.
Threadless đã tìm ra cách phân đoạn lượng fan của mình thông qua sở thích và vị trí địa lý. Để phân biệt nhóm theo sở thích, họ đã phát triển các trang riêng biệt cho những thứ được nhiều người quan tâm như Trẻ em và Thiết kế. Threadless đã làm một công việc tuyệt vời mang tính cộng đồng cao thông qua tính năng “meetups” (gặp gỡ).

Chia nhóm người hâm mộ theo sở thích.

Theo vùng miền.
Threadless bán trực tuyến hầu hết các sản phẩm của họ, vì vậy việc đưa những bức ảnh có tính hấp dẫn cao là điều tối quan trọng.


Một trong những điểm tạo nên thương hiệu Threadless là họ dành sự quan tâm đặc biệt đến khách hàng và dựa vào khách hàng để đặt ra các tiêu chuẩn thiết kế cũng như lựa chọn cách thức kinh doanh của mình.
Rất nhiều doanh nghiệp hưởng lợi từ những nguyên tắc này bằng cách thực hiện các cuộc thi hoặc đưa ra những thách thức, tại đây khách hàng của bạn được mời để phát triển một sản phẩm mới, một quá trình mới hoặc một khái niệm mới. Sau đó sẽ có một lượng fan bầu chọn những ý tưởng họ thích.

Cuộc thi tham gia sáng tạo ý tưởng cho T-shirt.

Cuộc thi tham gia sáng tạo ý tưởng cho T-shirt.
Bí quyết:
1. Cho phép các fan bỏ phiếu bầu chọn cho các sản phẩm của bạn
2. Sử dụng hình ảnh để nâng cao hiệu quả mua sắm trực tuyến
3. Xây dựng và củng cố tính cộng đồng thông qua việc thúc đẩy các trang liên quan.
9. Skittles
Skittles là một công ty kẹo màu, sử dụng Facebook để củng cố văn hóa “lập dị dễ thương” của họ.
Trên trang Welcome của mình, Skittles đưa ra nhiều cơ hội cho người hâm mộ tiếp tục tham gia vào sự kiện của họ. Họ cũng tạo các nút của các mạng xã hội, gắn link liên kết đến những quảng cáo ấn tượng trên trang của họ. Thêm vào đó, họ tạo thêm một tính năng “fan hâm mộ của tuần”, tính năng này sẽ cho phép hiển thị ngẫu nhiên hình ảnh của fan ở những góc độ hết sức hài hước.

Hình ảnh fan hiển thị hết sức hài hước.

Skittles cũng có những quy định được trình bày một cách thú vị.
Cuối cùng, Skittles thực hiến chiến lược cá nhân hóa bài viết của họ. Các bài viết đều mang tính cá nhân cao, rất hài hước và sáng tạo. Người hâm mộ được khuyến khích tham gia trực tiếp với nhau.
Bí quyết:
1. Tích hợp các nút xã hội trên trang welcome của bạn
2. Hãy hướng dẫn một cách vui vẻ và thân thiện
3. Giữ bà viết của bạn mang tính cá nhân, vui vẻ và sáng tạo
Bạn muốn biết thêm về tiếp thị trên Facebook?
Nếu bạn vẫn chưa tận dụng được hết sức mạnh tiếp thị trên Facebook. Hãy yên tâm là bạn không độc hành. Còn rất nhiều doanh nghiệp khác mới đang chỉ bắt đầu với chiến lược marketing trên Facebook.
Có một cách đơn giản để nâng kinh nghiệm tiếp thị trên Facebook của bạn lên một tầm mới. Đó chính là tham dự hội thảo marketing FACEBOOK trực tuyến lớn nhất tại Hội nghị thượng đỉnh Facebook 2011.
Tại đây, bạn sẽ được học hỏi kinh nghiệm từ 19 chuyên gia marketing Facebook như Join Guy Kawasaki, Mari Smith, Dave Kerpen, Robert Scoble, Michael Stelzner, các chuyên gia đến từ Intel, Applebee’s, PETCO và Intuit khi họ bật mí những chiến thuật marketing thành công trên Facebook đã được thừa nhận.
—HẾT—
Nguyễn Thùy
Theo SocialMediaExaminer/CafeF1.com

0 nhận xét bài “9 câu chuyện tiếp thị thành công trên Facebook đáng học hỏi (Phần cuối)”

Đăng nhận xét

All Rights Reserved ICTWORLD