Trending:

Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2011

9 bước để SEO thành công-Bước 1-Phần 1

Đây là 1 seri 9 bước để SEO thành công bao gồm từ chi tiết tìm hiểu cặn kẽ cho đến nhưng kiến thức cao hơn, bài viết này được lấy từ nguồn thedailyanchor mình xin trích dịchbiên tập lại với ngôn từ dể hiểu nhất(bao gồm các kiến thức và kinh nghiệm của bản thân) để các bạn có thể năm bắt được. Chúng ta sẽ đi từ bài đầu tiên sẽ mang khá nhiều kiến thức mà các bạn nghiên cứu về SEO đã biết rồi nhưng mình xin đi đúng quy trình bài viết icon wink 9 bước để SEO thành công Bước 1 Phần 1 .

9 steps to seo success 9 bước để SEO thành công Bước 1 Phần 1Phần 1

Search Engine Optimization -  giới thiệu và tổng quát

Bài viết này khảo sát tỉ mỉ về các thành phần của Search Engine Optimization. Seri bài viết này không nhằm mục đích đưa ra các “bí mật” để nâng cao thử hạng trên các kết quả tìm kiếm và cũng không bảo đảm rằng rank của bạn sẽ cao hơn đối thủ.
Hãy xem đây như là 1 hướng dẫn tham khảo chứ không phải hướng dân sử dụng. Ví dụ vui thì coi như đang trò chuyện với đầu bếp về cách nấu 1 món ăn ngon hơn là 1 cuốn sách hướng dẫn bạn nấu ăn thành công.
Định nghĩa cá nhân như sau: “Search Engine Optimization là 1 quá trình tạo dựng và cập nhật website nhằm tăng rank trên các kết quả tìm kiếm và với mục tiêu tăng chất lượng traffic. Cần phải thực hiện các thao tác (site architecture, link structure, content, keywords, title tags, etc.) and off page (link building.)
Điều quan trọng trong định nghĩa trên đó chính là “tiến trình” . SEO không phải là việc gì đó mà chỉ làm 1 lần là thành công mà đó là 1 chuỗi các hành động kết hợp giữa việc tối ưu hóa và kinh nghiệm bản thân để tăng hiệu suất trên các kết quả tìm kiếm.
SEO cần phải có : Thời gian + Kỹ năng tối ưu hóa + Tài nguyên (có thể là các tool analytics bổ trợ)

Cần phân biết giữa SEO và SEM

Bạn không được lẫn lộn giữa Search Engine Optimization (SEO) với Search Engine Marketing (SEM). SEM là 1 thuật ngữ chung trong đó bao gồm SEO và Paid Search Advertising (quảng cáo tính tiền).
SEM = Một hình thức internet marketing tìm kiếm để thúc đẩy các website trên Search Engine Results Pages (SERPs) với 2 thể loại đó là non-paid/natural (SEO) và tính tiền (trả tiền cho vị trí, quảng cáo theo ngữ cảnh, paid inclusion). SEM cũng là từ được viết tắt của Search Engine Marketer, các Marketer cũng thực hiện công việc SEM.
SEO = Là 1 nhánh của SEM chỉ có các hình thức non-paid/organic/natural/algorithmic . 1 lần nữa đọc lại về phần định nghĩa và SEO cũng là từ viết tắt của Search Engine Optimizer. Thường thì SEO đòi hỏi tốn thời gian và công sức hơn SEM rất nhiều.
Paid Search Advertising = Cũng là 1 nhánh của SEM nhưng là với hình thức quảng cáo trả tiền và còn được biết với cái tên gọi Pay Per Click. Search Engine Results Pages (SERPs) hiển thị các quảng cáo văn bản có liên quan đến liên kết khi mag người dùng sử dụng các SE để tìm kiếm 1 từ cụ thể. Nói vầy cho dể hiểu nếu bạn mua 1 từ khóa trên google với tên: “giầy da mèo Tom” thì khi người dùng search từ giầy da nó sẽ hiển thị trên trang tìm kiếm nhưng ở 1 ví trí khác chứ không phải là vị trí theo thứ tự trong trang đầu. Xem hình bên dưới sẽ rõ ngay thôi
Search Engine Results Page SERP 9 bước để SEO thành công Bước 1 Phần 1Và có phí nhất định được tính với mỗi lần click gọi là Click Through Rate (CTR). Giá trị của hình thức này chính là vị trí xuất hiện của nó. Trong SEO được xem như là 1 bộ môn khoa học mang tính nghệ thuật thì Praid Search Advetising lại được xem như là 1 cuộc đấu giá. Với Praid Search Advetising thì chỉ phụ thuộc vào 2 yếu tố đó là túi tiền của bạn thế nào và keyword thế là xong khác với SEO là bạn phải có nội dung tốt, link chất lượng v..v.. và v.v..
Bây giờ chúng ta hãy nhìn vào bức tranh tiếp theo. Có đến 86% lượt click trên Search Engine Results Page được thực hiện là do SEO và chỉ có 14% là của SEM (Source: Beussery). Và cũng có đến 60% lượt click đầu tiên đến từ SEO và SEM, vậy nếu bạn không SEO và SEM bạn đã bỏ lở bao nhiêu cơ hội (kinh doanh lẫn không kinh doanh).

Search Engine Results Page 9 bước để SEO thành công Bước 1 Phần 1Giá trị của Search Engine Optimization

Người dùng tìm kiếm được xem như là  1 người đang đi vào siêu thị tìm mua hàng hóa
37% mọi người online và mua hàng hóa thông qua các SE và 56% trong số này thực hiện công việc thông qua các local SE(search trực tiếp trên 1 trang mua bán nào đó) và 80% trong số này được gọi là khách hàng tiềm năng. 60% những người đi mua hàng online sẽ chi trả cho món hàng của mình (Source: Network Solutions).
Google đã thống trị thì trường tìm kiếm trong thập kỉ qua nhưng hiện tại thì Microsoft cũng đã cho ra công cụ Bing thay thế cho MSN/ Live Search và bây giờ thì có lẽ chưa thấy gì nhưng trong vài năm tới thì sẽ được sự cân bằng. Hầu hết bây giờ Bing đều xây dựng traffic dựa trên Yahoo(Yahoo! is now powered by Bing).
Sau đây là thông tin Search Engine market vào tháng 8- 2009:
Search Engine market 9 bước để SEO thành công Bước 1 Phần 1Source: StatCounter
Bảng thông tin Search Engine market trong vòng 3 năm trở lại đây:
Search Engine market share over the past 3 years 9 bước để SEO thành công Bước 1 Phần 1
Các con số bên trên mang ý nghĩa như thế nào?
Mặc dù lợi ích mang từ SEO đến là rất lớn nhưng chỉ có 17% các doanh nghiệp vừa và nhỏ có 1 kế  hoạch marketing online cho mình vầ còn khủng khiếp hơn với 83% các webmaster có ý nghĩ “trời sinh voi ắt sinh cỏ” (tạo website ra và nghĩ thế nào cũng có người biết đến).  Hãy tỉnh giấc đi nào, trừ khi bạn là cái chợ cung cấp mọi thứ thì may ra người dùng biết đến bạn còn không thì hãy nghĩ đến SEO (Source: Network Solutions).
SEO thật sự không hấp dẫn bạn? Hãy ngồi xuống lấy bút viết và 1 cái máy tính ra tính toán xem trong tháng rồi không SEO bạn đã mất bao nhiêu khách hàng? Và hãy thử SEO và làm 1 bảng so sanh với trước khi SEO nó như thế nào?
[note]Ví dụ 1 cách tính như sau:
10,000 lượt search/ngày X 70% Google market share X 10% CTR X 5% conversion rate X $100 transaction amount = $3,500/day or around $1,280,000/year. Hấp dẫn chứ?
[/note]

Vì bài viết này khá dài nên mình sẽ tách bài viết này ra làm 2 phần icon wink 9 bước để SEO thành công Bước 1 Phần 1 , các bạn nhớ đón đọc phần 2 nhé.

[note]
mèo Tom(chủ xị)

0 nhận xét bài “9 bước để SEO thành công-Bước 1-Phần 1”

Đăng nhận xét

All Rights Reserved ICTWORLD