Trending:

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

9 câu chuyện tiếp thị thành công trên Facebook đáng học hỏi (Phần 2)

 Trong bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn 2 câu chuyện tiếp thị rất thành công trên Facebook. Lần này, chúng tôi lại gửi đến bạn thêm 4 câu chuyện tiếp thị rất thành công khác. 

3. American Express
American Express vừa tạo ra một diễn đàn chỉ dành cho các doanh nghiệp nhỏ và các nhà lãnh đạo. Thông qua chiến lược cộng tác với Facebook, họ đã tạo ra một cuộc thi lớn cho các doanh nghiệp nhỏ, thu hút được rất nhiều sự quan tâm và tăng đáng kể lượng fan của họ. Lưu ý rằng, giải thưởng cuộc thi này rất giá trị (20.000$).

Cuộc thi này mang lại rất nhiều fan là các doanh nghiệp nhỏ cho Amex.
Chìa khóa giúp thu hút lượng người tham gia là việc sử dụng các bài viết đa dạng. Chú ý cách Amex sử dụng những câu hỏi, trích dẫn và bài viết để thu hút fan của họ. Việc sử dụng các bài viết ngắn gọn cũng rất quan trọng. Hãng truyền thông Buddy Media thống kê rằng, những bài viết trong khoảng 80 ký tự đổ lại thu hút lượng người tham gia lớn hơn tới 27 % so với các bài viết dài.

Chú ý sự đa dạng trong 3 bài viết này.
American Express cũng khéo léo đưa ra chương trình giải thưởng của họ cho phép người tham dự có thể tích điểm để đổi dịch vụ quảng cáo trên Facebook. Có lẽ bạn sẽ không đạt được một thỏa thuận với Facebook với số điểm tích lũy đó, nhưng nó là phần thưởng khuyến khích giúp bạn suy nghĩ về cơ hội hợp tác mà bạn đang tìm kiếm.

Việc hợp tác với Facebook sẽ rất hữu ích với các doanh nghiệp nhỏ.
Amex đề cao tác giả và bài viết thông qua một chương trình tinh vi của Facebook. Điều này đòi hỏi lập trình đặc biệt, nhưng những gì họ nhận được là hoàn toàn tương xứng.

Amex thể hiện tính chuyên nghiệp của và sự đa dạng trong quảng cáo với các cuộc thăm dò và video.
Bí quyết:
1. Tích hợp blog với trang Facebook của bạn
2. Tạo sự đa dạng trong các bài viết
3. Đưa ra chiến lược cộng tác có lợi cho fan của bạn.
4. Banez Insurance Agency
Bảo hiểm Banez là một đại lý của công ty bảo hiểm Farmers ở Stockton, California. Doanh nghiệp nhỏ này đã thực hiên chứng chiến lược marketing xuất sắc rất đáng để học hỏi.
Ron Banez là chủ đại lý bảo hiểm trên. Anh ta đã tạo ấn tượng ngay lập tức trên trang welcome của mình bằng cách thực hiện hai việc sau:
1. Đóng góp từ thiện cho mỗi “like”
2. Sử dụng Video

Đóng góp từ thiện bằng cách nhấn nút Like.
Một số điểm sau đặc biệt gây chú ý trên tường của anh ta: Đầu tiên, hãy quan sát cách Ron tận dụng lợi ích của các dải ảnh bằng cách tạo ra một dải ảnh gồm 5 ảnh có thể hoán đổi cho nhau, phục vụ cho từng mục đích tin nhắn của anh ấy. Đây là một cách rất tốt để tối ưu hóa dải hình ảnh của bạn.

Bảo hiểm Banez đã sử dụng rất tốt các dải ảnh.
Tiếp theo, hãy quan sát cách Ron kết hợp hình ảnh của mình vào profile, điều này cho phép anh ấy sử dụng các headshot để làm avatar khi tương tác trên tường Facebook của mình. Trong một số lĩnh vực kinh doanh chủ yếu dựa trên mối quan hệ như lĩnh vực bảo hiểm, điều quan trọng là phải cho mọi người thấy bạn là một cá thể.
Cuối cùng, trang này đã tận dụng các tab một cách hoàn hảo. Thông qua các tab, bạn có thể có được một trích dẫn ngắn về nội dung bài viết, tìm hiểu thêm về sản phẩm barp hiểm và tham dự vào một cuộc thi.
Bí quyết:
1. Tận dụng lợi thế của dải ảnh để nhắn tin
2. Chú ý đến các tab của bạn.
5. Petco
PETCO là một cửa hàng cung cấp thú nuôi quy mô lớn. Họ đã tích hợp một cách chuyên nghiệp gian hàng của mình lên FACEBOOK. Hãy xem cách họ cho phép fans chia sẻ với bạn bè những sản phẩm, thậm chí là cửa hàng mà người hâm mộ thích.
Chú ý: Mari Smith khuyến cáo TabJuice là một dịch vụ tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ muốn đặt gian hàng của mình trên FACEBOOK

Tính năng chia sẻ dễ dàng cho bạn bè.
Mọi người đều muốn tuyển mộ fan, nhưng một số ít công ty lại đưa ra quy định cho việc trở thành fan của họ, PETCO thực hiện việc này một cách thân thiện nhưng rất rõ ràng.

Chỉ dẫn tham gia của PETCO rất rõ ràng và hài hước.
Là một ví dụ điển hình về “fan gating” (ra điều kiện cho người hâm mộ), PETCO chỉ ra những lợi ích khi trở thành fan của họ: quyền tham dự nhận phiếu giảm giá và thông tin về các cuộc thi dự thưởng chỉ có trên FACEBOOK.

PETCO nhấn mạnh những lợi ích của việc “like” trang của họ.
Bí quyết:
1. Đưa cửa hàng của bạn lên Facebook.
2. Đưa ra quy tắc cho người hâm mộ khi tham gia vào trang của bạn
3. Nhấn mạnh lợi ích của người xem khi trở thành Fan của bạn
6. Red Bull
Red Bull là một thương hiệu đồ uống tăng lực có tiếng, công ty đã xây đựng được cho mình một lượng Fan hùng hậu trên Facebook. Hãy cùng nghiên cứu một số ý tưởng thông minh của họ.
Lần đầu tiên vào trang của họ, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự hoành tráng nhưng lại rất thú vị của họ, kích thích bạn tham gia ngay lập tức. Nếu những lời gợi ý đầy uy lực của họ là không đủ đối với bạn thì họ cũng cung cấp thêm một gợi ý tinh tế về những gì bạn nhận được khi trở thành fan của họ.

Các khu vực chuyển sang màu xám cho bạn thấy những gì bạn đang bở lỡ cho đến khi bạn “like” Red Bull.
Càng thu hút được người hâm mộ quay lại và càng giữ chân họ được lâu, khả năng họ sẽ nói với bạn bè lựa chọn sản phẩm của bạn càng lớn.
Red Bull đã phát triển một loạt trò chơi và kênh truyền hình vì lí do này. Tuy nhiên, nếu bạn không có ngân sách để thuê các nhà phát triển ứng dụng game hoặc tạo ra kênh truyền hình của riêng mình thì đây cũng là một ý tưởng rất hay, rất sáng tạo, giúp bạn có cảm hứng để tìm ra cách giữ chân người hâm mộ cho chính mình.

Red Bull đưa lên hàng loạt trò chơi để người hâm mộ trở lại trang của họ.

Red Bull cũng có kênh truyền hình riêng.
Ngoài ra, Tab Events sẽ rất có giá trị trong việc giúp cho các Fan tìm thấy bạn một cách dễ dàng. Red Bull đã sử dụng rất hiệu quả tính năng đó.

Tab Events của Red Bull được sử dụng rất hiệu quả.
Hãy chú ý vào những tab của Red Bull. Họ tích hợp một cách sáng tạo logo của mình vào một iFrame. Tuy nhiên mục Events lại bị ẩn do số lượng tab quá nhiều. Điều này rút ra cho bạn một kinh nghiệm quan trọng: hãy cân nhắc kỹ về tầm quan trọng của các Tab và cho chúng những vị trí thích hợp.
Bí quyết:
1. Đừng ngại tô đậm những thông tin về lợi ích của fan khi yêu cầu người xem Like trang của bạn.
2. Tìm cách sáng tạo để giữ chân fan thông qua trò chơi, truyền hình, ứng dụng, video, ảnh, v.v…
3. Sử dụng tab Events để cho phép người hâm mộ tìm thấy bạn nhanh chóng nhất.
—CÒN TIẾP—
Nguyễn Thùy
Theo SocialMediaExaminer/CafeF1.com

0 nhận xét bài “9 câu chuyện tiếp thị thành công trên Facebook đáng học hỏi (Phần 2)”

Đăng nhận xét

All Rights Reserved ICTWORLD